Phim 'Ngày nảy ngày nay': Nhiều kỹ xảo nhưng chưa thật mượt mà

Thứ Hai, 09/02/2015 07:33 GMT+7

Google News
(Thethaovanhoa.vn) - Khi Ngày nảy ngày nay (ĐD: Cường Ngô) mở màn bằng cảnh tiên giới ở Liên Trì Cung, nhiều khán giả có cảm tưởng mình đang xem một “tiểu Avatar” của Việt Nam. Với khoảng 700 cảnh làm hiệu ứng đặc biệt (visual effects), Ngô Thanh Vân nói rằng đây là phim có kỹ xảo nhiều nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Phim ra rạp toàn quốc từ ngày 6/2.

1. Lần đầu tiên giữ vai trò sản xuất, đến nay có thể nói Ngô Thanh Vân đã làm khá tốt vai trò của mình, bởi lộ trình ra rạp của Ngày nảy ngày nay rất đúng hướng và rất bài bản.

Vì Tiểu Duyên (do Lê Khánh thủ vai) làm rơi quả Thiên Ngọc Minh xuống hạ giới mà Đan Nương (Ngô Thanh Vân) và Tiểu Duyên phải xuống để bảo vệ thái tử rồng. Sự đối đầu giữa Hắc Mộc Tinh và Liên Trì Cung sẽ được quyết định trong chuyến hạ phàm này của cả hai bên.

Với ý tưởng như vậy thì sự đòi hỏi về kỹ xảo sẽ rất nhiều; những phim Việt gần đây như Thạch Sanh 3D, Tây du ký hậu truyện đã thất bại ở khâu này. Dù chỉ có một tháng, nhưng cũng may Cyclo Animation và các nhóm cộng sự đã đáp ứng được khá căn bản, nhiều hiệu ứng đã tạo được cảm xúc cho người xem. Cũng giống như Siêu nhân X, kỹ xảo là một bước tiến, tạo được dấu ấn rõ nét trong phim này.


Cảnh tiên giới Liên Trì Cung trong phim

Điểm đáng chú ý tiếp theo là khả năng thể hiện một cô tiên hơi hậu đậu nhưng thích hoạt náo, phiêu lưu của Lê Khánh đã đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Có thể nói, nếu thiếu nữ nghệ sĩ này thì tiếng cười sẽ giảm xuống một nửa, dù trong phim còn có những tên tuổi giỏi gây hài khác như Phi Phụng, Kiều Mai Lý…

Những nghệ sĩ cũng khá giỏi hài như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu… lại vào những vai khá nghiêm túc, nên sức hài “đổ hết” vào Lê Khánh. Vẫn giữ được phong độ cà rỡn từ Cô dâu đại chiến (với câu thoại đinh “bấy-bi à”), bằng bài hát xứng tầm với nghệ danh Lá Rơi trong Ngày nảy ngày nay, chắc chắn Tiểu Duyên sẽ còn để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

2. Nếu có điều gì đó chưa thật hay, đó là câu chuyện còn hơi thiếu độ mượt mà và sự thơ mộng như cổ tích tiên giáng trần ngày xưa. Điều này có thể đến từ kịch bản còn đơn giản, dù được một danh sách dài đảm trách, gồm ý tưởng của Jun Phạm - Ngô Thanh Vân, cố vấn của Hoàng Anh - Ploy - Phoenix Vu, biên kịch của Nguyễn Thị Minh Ngọc - Aaron Toronto - Nhã Uyên. Tình trạng “đẽo cày giữa đường” có thể đã diễn ra với kịch bản này, nên đôi chỗ còn chắp vá đơn giản. Hoặc là Ngô Thanh Vân (trong cương vị nhà sản xuất) muốn “để dành”, vì cô cho biết muốn làm thêm phần hai, nếu phần này thành công.

Một điểm mờ nhạt khác là dấu ấn đạo diễn, Cường Ngô có vẻ sa sút phong độ nếu so với Ngọc Viễn Đông Hương Ga trước đây. Trong khi đó, dấu ấn của kỹ xảo và dấu ấn của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thì rõ nét hơn. Điều này có thể đến từ nhiều lý do, trong đó có khả năng kết hợp công việc, không phải lúc nào cũng dễ dàng, ưng ý. Nó giải thích vì sao các đạo diễn, các nhà sản xuất luôn muốn xây dựng những ê-kíp của riêng mình.

Trong 5 phim Việt công chiếu dịp cuối năm này, có thể Quý tử bất đắc dĩ (với sự tham gia độc quyền của Hoài Linh) và Siêu nhân X sẽ tranh nhau vị trí dẫn đầu về bán vé, Trúng số Ngày nảy ngày nay sẽ giữ vị trí kế theo. Nhưng cũng không biết được, khán giả ngày Tết lạ lắm, nơi có rất nhiều người cả năm không đến rạp.

Và cuối cùng, với những khán giả thích loại cổ tích nhẹ nhàng, vui vẻ thì Ngày nảy ngày nay là một phim nên chọn lựa để xem.

Văn Bảy
Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›