(Thethaovanhoa.vn) - Trong cuộc trò chuyện gần đây với Thể thao & Văn hóa, NSƯT Đỗ Đức Thịnh tâm sự về việc làm đạo diễn: “Cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn cho là mình đang đi học nghề mà thôi”. Lời tâm sự này khá đúng với phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ (KB - ĐD: Đỗ Đức Thịnh), công chiếu toàn quốc từ ngày 24/12/2015.
- Danh hài Hoài Linh: 'Hài mà không tục là mất gốc'
- Danh hài Hoài Linh: Tấu hài cần tìm lại tiếng nói cho mình
- Hoài Linh bị ‘mê hoặc’ bởi cô giáo hát 4 thứ tiếng...
Già gân Hoài Linh một phe
Với cán cân như vừa nêu ở trên, mới nhìn có thể nói khá ngang tài ngang sức, vai nào cũng có thân phận, đất diễn và tuyến tính riêng. Thế nhưng, xem phim xong sẽ thấy “quyền lực” Hoài Linh là rất lớn, đôi khi còn áp đảo.
Vai Tỏi “đo ni đóng giày” cho danh hài này, ngoài chất hài hước đặc trưng, rất “thuận tay”, anh còn được tung hoành với mảng hành động phù hợp với thể chất của mình. Bên cạnh đó, Hoài Linh còn vào vai bà mẹ khó tính, nói giọng Huế của Tỏi, phân đoạn hai mẹ con đối diện nhau đem lại những tiếng cười ý vị.
Đã mấy năm nay Hoài Linh từ chối giả gái trên sân khấu, vì sợ tuổi đã lớn giả không còn đẹp, vừa sợ tình trạng bão hòa, do có quá nhiều nghệ sĩ giả gái giống mình. Chấp nhận làm điều này trong phim của Đỗ Đức Thịnh chứng tỏ mối quan hệ thân tình giữa họ. Nhà sản xuất Thanh Thúy (diễn viên) cho biết chị đã năn nỉ hết lời và dai dẳng thì Hoài Linh mới chịu gật đầu.
Nếu xét ở khía cạnh diễn xuất, hai vai Ngô - Nghê thú vị nhất, kế đến mới đến vai Tỏi, rồi Tám Tít, Quỳnh Cherry, rồi mới đến Hổ, Chanh, Long Khều… Riêng trong phe già gân, sức hút của Trường Giang hiện nay rất lớn, bên cạnh đó là kinh nghiệm từng trải của Hoàng Sơn, nhưng đạo diễn vẫn quyết định dành nhiều đất diễn nhất cho Hoài Linh, chứng tỏ sự tin tưởng khá lớn.
Những cát - sê tiền tỷ
Cũng giống ca sĩ Lý Hải, sau phim đầu tiên làm chung đạo diễn với danh hài Nhật Cường, anh đã có riêng Lật mặt khá ấn tượng, thành cột mốc để gọi anh là đạo diễn. Đỗ Đức Thịnh, sau phim Ma dailàm chung với Hoàng Duy, chính Già gân, mỹ nhân và găng tơ mới trở thành cột mốc để khẳng định nghề riêng của anh. Công minh nhìn nhận thì phim này đã giúp quá trình “đi học nghề” của Đỗ Đức Thịnh đến được chỗ tốt nghiệp, dù không phải loại khá giỏi.
Được đầu tư lớn hơn, kịch bản đa diện hơn, nhưng so với Ma dai, phim này chưa có nhiều sự duyên dáng và bất ngờ. Thế nhưng xét ở khía cạnh giải trí, phim đã cân bằng được yếu tố hài hước với hành động, có các diễn viên hút khách, việc tìm kiếm doanh thu bằng Ma dai (42 tỷ đồng) sẽ không mấy khó khăn.
Nhà sản xuất Thanh Thúy cho biết phim này được đầu tư khoảng 15 tỷ đồng, nhìn bối cảnh, đạo cụ, dàn diễn viên và lượng tài trợ, cũng có thể tin được. Khi phim 49 ngày vừa ra rạp, cát-sê của Trường Giang khoảng 600 triệu đồng/phim, đến nay 1 tỷ đồng vẫn chưa có cái gật đầu của anh. Hoài Linh thì càng nhiều hơn nữa; một nhà sản xuất cho biết họ đề nghị giá 1,5 tỷ đồng/phim, nhưng anh nói 2,5 tỷ đồng mới nhận lời. Có thông tin cho rằng trong phim Taxi, em tên gì? cũng do Thanh Thúy sản xuất, Trường Giang vừa góp cát-sê, vừa góp vốn, vừa lấy tài trợ…, ước tính tổng số cũng lên đến 2,5 tỷ đồng.
Văn Bảy
Thể thao & Văn hóa
Tags