(Thethaovanhoa.vn)- “Lật mặt: 48H” của Lý Hải trở thành bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên sử dụng công nghệ poster tranh 3D với khổ 1m2*2m4 hoành tráng, hiện đại nhất.
Lật mặt: 48H của Lý Hải đang “làm mưa làm gió” ngoài rạp. Ngoài câu chuyện cảm động và yếu tố hành động hấp dẫn, phần 5 của sê-ri Lật mặt còn mang đến một điều khác biệt cho phim Việt: sử dụng công nghệ tranh 3D trên poster phim. Đây là một trong những lý do thu hút sự hiếu kỳ của người xem ngay tại buổi công chiếu ở TP. HCM.
Có thể khẳng định, với sự bắt mắt từ poster tranh 3D, bộ phim Lật mặt: 48H đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu phim. Sức hút của poster tranh 3D đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của bộ phim.
Lý Hải cho biết trước đây phim Việt cũng đã sử dụng công nghệ tranh 3D nhưng với khuôn khổ nhỏ, ít được biết đến. Lần này, anh quyết định “chơi lớn” khi ứng dụng công nghệ tranh 3D lên poster phim và các nhân vật trong phim.
“Đây là lần đầu tiên sê-ri Lật mặt làm poster tranh 3D cho khán giả được chiêm ngưỡng. Bình thường chỉ là tranh 2D, nhưng với tranh 3D đặc biệt hơn vì khán giả được thấy hồn của nhân vật trong poster lần này, mang lại cảm giác rất chân thực. Vì thế ở buổi công chiếu, tôi không chỉ đặt poster phim bằng tranh 3D mà còn cho cả các nhân vật trong phim. Khi nhìn vào poster tranh 3D đó, biểu cảm và thần thái của nhân vật sẽ được thấy rất rõ. Mọi người đến rạp phim sẽ thấy một poster tranh 3D rất đẹp”, Lý Hải tuyên bố.
Để có được poster tranh 3D lôi kéo sự chú ý của người xem, Lý Hải cho biết chị Lý Thanh Phong - Công ty TNHH THADAN 3DX GLOBAL - đã “hô biến” ảnh tĩnh thành poster tranh 3D phim Lật mặt: 48H.
Chị Lý Thanh Phong chỉ ra điểm khác biệt: “Với tranh 2D khi nhìn vào, bạn sẽ cảm thấy nó “chết”, không có chiều sâu, cũng không lung linh, thiếu thực tế mà trong nghề hay gọi là “hình chết”. Nhưng khi sử dụng công nghệ 3D, chúng ta thấy khoảng cách giữa các vật thể sâu và được xếp từng lớp, hình ảnh sống động mang lại trải nghiệm thực tế hơn. Nếu bạn muốn quảng bá, tranh 3D sẽ mang lại hiệu quả vì nó gây ấn tượng cho mọi người”.
Lý Hải hưởng ứng: “Điều này khá thú vị và mới mẻ, cho mọi người thấy rằng tôi rất chiều khán giả, luôn đi tìm những cái mới không chỉ ứng dụng trong điện ảnh mà còn là các ấn phẩm đi kèm với phim”.
Nói về quá trình thực hiện poster phim bằng tranh 3D, chị Lý Thanh Phong chia sẻ thêm: “Lần thứ 1, sau khi hoàn thành xong poster tranh 3D cho Lật mặt: 48H thì lại huỷ vì phim bị hoãn chiếu do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vì ngày tháng công chiếu đã in xong rồi nên phải làm lại. Lần này, chúng tôi chỉnh thêm một vài hiệu ứng khác cho tốt hơn. 3D có rất nhiều hiệu ứng, mỗi ngày đều phải thay đổi và cải thiện trên tranh. Với tranh cần sự độc đáo như poster phim, chúng tôi có thể nghĩ ra hiệu ứng khác để làm cho bức tranh đó sống động và thực tế hơn.
Khi hoàn thành xong poster tranh 3D của phim Lật mặt, tôi rất vui vì tạo được hiệu ứng mới chưa từng có trên thị trường Việt Nam. Toàn bộ nhân viên công ty TNHH THADAN 3DX đều vỡ oà sung sướng khi được xem thành phẩm”.
Lý Hải cũng tiết lộ ngay khi nhìn thấy poster tranh 3D tại buổi công chiếu phim ở TP. HCM, vợ chồng anh kinh ngạc vì quá đẹp so với tưởng tượng. Các diễn viên như Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa… cũng không giấu vẻ thích thú bởi hiệu ứng khói lửa và tinh thần bộ phim được truyền tải một cách trọn vẹn.
“Tôi hy vọng dưới sức ảnh hưởng của bộ phim, đặc biệt là giới nghệ thuật sẽ quan tâm đến sự độc đáo, mới mẻ của tranh 3D. Tôi cũng mong công nghệ tranh 3D sẽ ứng dụng không chỉ ở điện ảnh mà thêm nhiều lĩnh vực khác như thiết kế nội thất, quảng bá sản phẩm…”, chị Lý Thanh Phong nói về tính ứng dụng đa năng của công nghệ tranh 3D.
Chị Phong khẳng định Công ty TNHH THADAN 3DX GLOBAL là đơn vị tiên phong nắm giữ kỹ thuật tranh 3D phát triển nhất Việt Nam: “Vừa rồi có triển lãm Việt Art, một công ty Trung Quốc cũng trình làng sản phẩm 3D nhưng họ chỉ in trong khuôn khổ 60x80 thôi, còn chúng tôi làm được các sản phẩm lớn 1m2x2m4 như poster phim Lật mặt. Họ thừa nhận không làm được các khổ lớn đó. 10 tỷ đồng là học phí cho việc học và nghiên cứu của ông xã để có kỹ thuật phát triển như hiện tại. Vì đó là tâm huyết, bởi sau bao năm làm nghề, anh muốn làm một điều gì đó lớn lao và đặc biệt hơn để mọi người nhớ đến thương hiệu THADAN.
Vì in là nghề của vợ chồng, nếu không phát triển sẽ thụt lùi nên tôi luôn ủng hộ chồng. Nếu anh đầu tư ở mảng khác không liên quan, tôi sẽ xem xét lại. Bởi hiện tại 2D đã phát triển và bão hoà rồi, mình phải phát triển một cái gì đó mới hơn để tồn tại. Cạnh tranh 2D khốc liệt quá, nếu mình không làm tốt hơn sẽ bị đào thải. Hơn nữa trong kinh doanh, lúc nào cũng có phải có vốn để đầu tư cho kỹ thuật. Tôi nghĩ việc bỏ 10 tỷ để học hỏi và khám phá công nghệ mới là xứng đáng”, chị Phong trải lòng.
Dù đầu tư 10 tỷ đồng cho việc học và nghiên cứu, nhưng với chị Phong hiện tại chưa phải lúc để trông chờ vào doanh thu. Bởi: “Giờ là lúc chúng tôi giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Với chúng tôi, tranh 3D là tâm huyết muốn làm gì đó để đời. Tôi hay đùa với ông xã là giờ chúng ta đang khởi nghiệp, rất khó để trong thời gian ngắn có thể thu hồi vốn hay tính đến chuyện có lời. Do đó, tạm thời chúng tôi không quá đặt nặng chuyện “một sống một chết” để có doanh thu. Điều chúng tôi mong mỏi, đó là làm sao để giới thiệu cho mọi người biết rằng Việt Nam có thể làm được công nghệ tranh 3D”.
PTTT